0
Biểu hiện suy thận ở nam giới sẽ giúp người bệnh có thể phát hiện và điều trị bệnh sớm. Bệnh suy thận nếu không được chữa trị sớm có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe.

Bạn đọc khám phá:


Suy thận là gì?

Suy thận là căn bệnh không còn xa lạ và ngày càng có nhiều người bị mắc bệnh, Suy thận xảy ra khi chức năng thận bị suy giảm, khả năng lọc và đào thải các chất độc hại, các chất cặn bã của thận bị suy giảm. Khi thận bị suy yếu, nó sẽ làm ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn và làm rối loạn điện giải trong cơ thể.


Bệnh suy thận thường tiến triển âm thầm và thường khó phát hiện. Bệnh này có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, số lượng nam giới mắc suy thận chiếm tỉ lệ cao, nếu không được điều trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý của người bệnh.

Biểu hiện suy thận ở nam giới thường gặp

Suy thận ở nam giới thường có một số biểu hiện sau đau:


Đau lưng, đau mạn sườn

Đây là một trong những dấu hiệu thường bắt gặp ở những bệnh nhân bị suy thận là nam giới. Người bị suy thận thường cảm thấy đau lưng, đau mạn sườn do khi thận bị suy yếu, khả năng lọc và loại bỏ các chất cặn bã, nước dư thừa bị ảnh hưởng. Những chất này tích tụ gây phù thận chèn ép lên các bộ phận khác xung quanh từ đó gây đau lưng, đau sườn. 

Người bị suy thận thường cảm thấy đau lưng. Đau lưng thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nhiều bệnh nhân bị đau lưng khó có thể đi thẳng được, phải đi khom lưng.

Tiểu đêm nhiều lần

Tiểu đêm nhiều lần, nước tiểu chứa bọt, bọt lâu tan, tiểu buốt, tiểu đau là những biểu hiện suy thận ở nam giới thường gặp. Những người bị suy thận thường có số lần đi tiểu mỗi đêm lớn hơn 2 lần, lượng nước tiểu quá ít hoặc quá nhiều so với bình thường chính là dấu hiệu suy thận.
 Lúc này, người bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa để khám và đánh giá chức năng thận. đi tiểu nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, từ đó gây ra tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, kiệt sức, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sinh lý kém 

Thận gồm thận âm và thận dương có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi một trong hai thận bị tổn thương, suy yếu sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đó gây hại cho sức khỏe. Theo Y học cổ truyền, thận tàng tinh, thận sinh tinh, thận chủ cốt.

Thận quyết định chức năng sinh dục, sinh lý ở nam giới.
 Khi thận bị suy yếu, thận khí kém sẽ dẫn đến một số vấn đề về sinh lý như: giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, liệt dương, mộng tinh… Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh dục của nam giới khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm.

Mệt mỏi, uể oải, đau đầu chóng mặt

Khi thận khỏe mạnh, thận sẽ sản xuất ra các hormone erythropoi-etin có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra các tế bào hồng cầu chứa oxy. Khi chức năng thận bị suy yếu, hormone ery-thropoietin được sản xuất ra ít sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể sẽ sản xuất ra ít tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn từ đó dẫn đến thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, hoa mắt, chóng mặt.

Cách điều trị suy thận ở nam giới

Việc điều trị suy thận ở nam giới phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện ra bệnh. Việc phát hiện ra bệnh càng sớm thì việc điều trị bệnh càng dễ dàng, chức năng thận có thể phục hồi.
Người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc điều trị suy thận hiệu quả sau đây:

Chữa suy thận ở nam giới bằng đu đủ

Đu đủ được coi là bài thuốc chữa bệnh về thận hiệu quả. Đu đủ cung cấp hàm lượng papain rất dồi dào có tác dụng loại bỏ các chất độc hại, các chất cặn bã ra khỏi cơ thể đồng thời giúp tăng cường và hỗ trợ cải thiện chức năng thận.

Bài thuốc chữa thận yếu bằng cây mã đề

Cây mã đề được coi là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh về thận hiệu quả. Mã đề có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng lợi tiểu, giải nhiệt, thấm bàng quang thấp khí, long đờm hiệu quả. Sử dụng cây mã đề chữa bệnh thận yếu mang lại hiệu quả bất ngờ.

Chữa bệnh thận yếu bằng râu ngô

Theo Đông y, râu ngô có vị ngọt, thanh mát, tính bình có tác dụng lợi tiểu, rất tốt cho thận. Uống nước râu ngô hàng ngày có công dụng điều trị các bệnh như: tiểu rắt, tiểu bí, viêm đường tiết niệu, tiểu ra máu, các bệnh phù thủng, sỏi thận rất hiệu quả. Sử dụng nước râu ngô thường xuyên sẽ rất tốt cho thận, làm giảm sỏi trong thận, giúp tăng cường chức năng thận, đồng thời chữa bệnh thận yếu hiệu quả. 


Đăng nhận xét

 
Top