0
Suy thận là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm với hơn 8 triệu dân số tại Việt Nam mắc phải hiện nay. Vậy cách điều trị suy thận là gì?

Mỗi phân độ suy thận sẽ có một phương pháp điều trị bệnh riêng biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách trị suy thận theo phương pháp bảo tồn

Cách trị suy thận này áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân mắc suy thận độ 1, 2. Mục đích của  phương pháp này là đảm bảo cho người bệnh có thể giữ được chức năng của thận trong thời gian dài nhất có thể nhờ vào việc giữ hằng định nội môi dù chức năng thận của người bệnh ít nhiều cũng bị suy giảm. Người bệnh có thể điều trị bảo tồn theo Đông hoặc Tây y.



Trong Tây y bệnh nhân có thể được chỉ định một số loại thuốc như: Thuốc lợi tiểu nhóm Furosemid, thuốc chống tăng huyết áp, thuốc cân bằng canxi - photpho, thuốc chống thiếu máu, thuốc chống tăng axit uric huyết...

Cách trị suy thận trong Đông y khá hiệu quả với những trường hợp suy thận giai đoạn đầu. Người bệnh có thể tìm đến những phòng khám Đông y uy tín, chất lượng, chuyên khám chữa và điều trị các bệnh về thận để được thăm khám và chẩn đoán. Hoặc có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian trị suy thận như dùng đỗ đen kết hợp với cây nhọ nồi, rau ngổ…

Dù điều trị suy thận theo Đông y hay Tây y thì mục đích cuối cùng đều nhằm là ngăn chặn sự phát triển của suy thận, kiểm soát huyết áp, lượng máu, giảm thiểu sự tích lũy của Urê và những độc tố Urê…

Bên cạnh đó người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học theo đúng chỉ định của y bác sĩ để tránh bệnh phát triển nặng thêm.

Cách trị suy thận theo phương pháp thay thế ( lọc máu -  ghép thận)

Lọc máu hoặc ghép thận là cách trị suy thận được áp dụng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Đây là giải pháp duy nhất để kéo dài sự sống cho người bệnh.

Tuy nhiên, ngày nay việc ghép thận vẫn gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ nguồn cung thiếu mà còn ẩn chứa nhiều rủi ro bởi dù ca phẫu thuật thành công nhưng còn phải theo dõi vì không phải người bệnh nào cũng tiếp nhận được thận mới được ghép vào cơ thể và đặc biệt  chi phí điều trị bệnh bằng phương pháp này vô cùng tốn kém.



Lọc máu là cách chữa trị được lựa chọn phổ biến hơn. Người bệnh có thể lựa chọn chạy thận nhân tạo hoặc lọc màng bụng liên tục ngoại trú.

Điều trị suy thận bằng tế bào gốc - đột phá mới của nền y học thế giới

Cách trị suy thận bằng tế bào gốc là phương pháp điều trị mới nhất đem lại hiệu quả cao nhất và có thể cứu người bệnh thoát khỏi “án tử” của căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Tế bào gốc có thể hiểu là dạng tế bào có khả năng tự làm mới, phân hoá nhiều hướng và đặc biệt chúng có khả năng sinh sản rất cao. Sau khi cấy vào bệnh nhân, những tế bào này sẽ tự sao chép tiềm tàng để khôi phục chức năng của thận cùng các tổ chức mô bị tổn thương từ đó thay thế cho các tế bào bị nhiễm bệnh, khiến chúng biến mất.

Đây không chỉ là phương pháp chữa suy thận hiện đại mà còn là cách điều trị nhiều căn bệnh nan y khác hiện nay.

Những bệnh nhân bị suy thận mãn tính áp dụng phương pháp điều trị bằng tế bào gốc này sẽ mang lại kết quả cao, có thể chữa lành bệnh. Và đặc biệt đã rất nhiều bệnh nhân áp dụng phương pháp này chỉ sau khoảng 1 tuần và sau 2 liệu trình điều trị, các chức năng của thận đã dần trở lại bình thường, các triệu chứng, biến chứng nguy hiểm của bệnh như: Thiếu máu, cao huyết áp, tim mạch, sưng tấy, đau nhức… cũng giảm rõ rệt.

Là phương pháp hiệu quả, thời gian điều trị ngắn, ít rủi ro nhưng cách trị suy thận bằng tế bào gốc đòi hỏi chi phí rất cao và không phải bệnh nhân nào cũng có thể đáp ứng được.

Trên đây là tổng hợp các cách trị suy thận theo từng giai đoạn bệnh mà người bệnh cần nắm được để từ đó chọn lựa cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất.


Đăng nhận xét

 
Top