0
Bài thuốc nam chữa sỏi thận là một trong những phương pháp để điều trị bệnh được nhiều người áp dụng. Sử dụng những cây thuốc nam để chữa sỏi thận vừa đơn giản, dễ làm vừa mang lại hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời.

Sử dụng cây mã đề

Mã đề có chứa nhiều hoạt chất tốt với sức khỏe như: vitamin A, C và K, acid citric, cholin và một số khoáng chất khác.  Mã đề có vị ngọt, tính hàn. Trong Đông y, mã đề được sử dụng nhờ có công dụng lợi tiểu, giải nhiệt, thấm bàng quang thấp khí, long đờm hiệu quả.

Cây mã đề trong đông y
Ngoài ra, mã đề được biết đến như bài thuốc chữa bệnh hiệu quả trong đó có bệnh sỏi thận. Cây mã đề có khả năng điều trị một số bệnh như: bí tiểu, tiểu ra máu, bệnh phù thũng, ho kéo dài, đau mắt đỏ, bệnh cao huyết áp, tiêu chảy…

Sử  dụng cây mã đề điều trị bệnh sỏi thận, người bệnh có thể dùng  8-16g mã đề đem sắc với nước để uống hàng ngày thay nước.

Video hướng dẫn dùng cây mã đề trị sỏi thận:


Sử dụng cây kim tiền thảo

Trong  Đông y, kim tiền thảo là loại cây có vị ngọt nhạt, tính mát. Cây này có tác dụng thanh nhiệt, tán thấp, lợi tiểu, tiêu đờm hiệu quả. Cây kim tiền thảo có thể điều trị dứt điểm một số dạng của bênh sỏi thận như: sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang, sỏi túi mật rất tốt.



Không chỉ vậy, cây này còn có công dụng chữa bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm gan, vàng da, viêm thận.

Sử dụng quả dứa

Trong Đông y, dứa được coi là một vị thuốc có tác dụng chữa bệnh sỏi thận hiệu quả. Dứa có vị chua, tính bình có công dụng tuyệt vời trong việc kích thích tiêu hóa, giải khát, lợi tiểu.

Một số bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng dứa:


Cách 1: Gọt sạch dứa, đục 1 lỗ nhỏ rồi cho khoảng 0,3 g phèn chua vào. Sau đó, đem dứa hầm trong khoảng 2 tiếng rồi để nguội. Khi ăn, người bệnh nên ăn cả cái lẫn nước. Mỗi ngày ăn 1 quả liên tục trong vòng 7 ngày sẽ có hiệu quả bất ngờ.
Cách 2: Nướng cháy dứa rồi ép lấy nước. Sau đó đánh nhuyễn 1 quả trứng gà cùng nước ép dứa rồi uống mỗi ngày 1 lần, sử dụng liên tiếp trong vòng 7 ngày. Cách này cũng giúp loại bỏ sỏi thận ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả.

Sử dụng rau ngổ và nước dừa

Đây là bài thuốc nam chữa sỏi thận hiệu quả. Rau ngổ và nước dừa đều là những nguyên liệu dễ tìm, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Để sử dụng bài thuốc này, người bệnh có thể áp dụng như sau: Ép lấy nước 1 kg rau ngổ sau đó hòa cùng với nước dừa (1 quả). Uống mỗi ngày khoảng 2-3 lần, liên tục trong khoảng từ 5-7 ngày sẽ phát huy tác dụng chữa bệnh.

Sử dụng quả chuối hột

Quả chuối hột là một trong những vị thuốc chữa bệnh rất tốt trong đó có bệnh sỏi thận. Chuối hột phơi khô, sao vàng rồi đem ngâm rượu có thể chữa được rất nhiều bệnh.

Để trị bệnh sỏi thận bằng chuối hột, người bệnh có thể làm theo cách sau: Chuối hột thái lát mỏng đem phơi rồi rang cháy. Sau đó, đem tán thành bột nhỏ. Người  bệnh dùng một muỗng cà phê bột chuối hột hòa cùng nước để uống mỗi ngày, khoảng từ 2-3 lần trong ngày và uống liên tục từ 10-20 ngày. Sỏi sẽ được bào mòn và thải ra ngoài theo đường nước tiểu.



Đăng nhận xét

 
Top