0
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngày càng nhiều người bị vướng vào nỗi lo về căn bệnh sỏi thận nhưng không phải ai cũng biết có những chiến sĩ tiêu diệt sỏi thận vô cùng hiệu quả ngay xung quanh cuộc sống dung dị thường nhật của chúng ta.



Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 3 cách chữa sỏi thận dân gian bằng những vị thuốc tự nhiên, gần gũi, dễ kiếm mà lại rất hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể thực hiện để điều trị bệnh tại nhà.

Bạn đọc có thể quan tâm:


1/ Cách chữa sỏi thận dân gian bằng nước râu ngô

Lâu nay chúng ta thường nghĩ râu ngô là phần không cần thiết vì không thể ăn và thường bỏ đi nhưng không biết rằng trong râu ngô có chứa rất nhiều loại vitamin và các chất vi lượng vô cùng tốt đối với sức khỏe.

Không chỉ vậy, theo Đông y, nước râu ngô có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng bài tiết mật… nên trở thành một bài thuốc hiệu nghiệm vô cùng khi điều trị sỏi thận, sỏi mật.



Nước râu ngô không chỉ có khả năng đánh tan sỏi mà còn điều trị được các triệu chứng và biến chứng do bệnh sỏi thận, sỏi mật gây ra như đái rắt, bí tiểu, tiểu ra máu, phù thủng, viêm đường tiết niệu, sạn niệu, sạn bàng quang, ứ mật,…

Cách chữa sỏi thận dân gian bằng nước râu ngô vô cùng đơn giản đó là uống nước râu ngô hàng ngày. Duy trì trong nhiều tháng, viên sỏi của bạn sẽ chẳng biết đã tiêu tan tự khi nào.

Nước râu ngô có vị ngọt, thanh mát, vô cùng dễ uống và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm vị thuốc này rất đơn giản, ngay xung quanh cuộc sống thường nhật.

2/ Đánh tan sỏi thận bằng quả đu đủ - tin nổi không?

Đu đủ là một loại cây ăn quả vô cùng quen thuộc trong vườn nhà. Nhiều người rất thích ăn đu đủ vì vị ngọt lịm, thaanh mát của loại quả này. Khi đu đủ xanh, làm mộm cũng rất ngon. Nhưn lại rất ít người biết đến công dụng trị bệnh vi diệu của đu đủ, đặc biệt là trong điều trị sỏi thận.

Đu đủ có chứa nhiều vitamin A, vita min C, có tính mát và có công dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, lợi tiểu,… nên có khả năng đánh tan sỏi thận, sỏi mật rất hiệu quả.

Quả đu đủ khi đã chín hay khi còn xanh và cả hoa đu đủ đều có thể dùng để điều trị bệnh sỏi thận. Các cách chữa sỏi thận dân gian bằng đu đủ được tiến hành như sau:



-         Với đu đủ chín: Bạn chọn 1 quả đu đủ gần chín, cho vào nồi luộc nhừ rồi ăn phần thịt quả. Chia ra 1 ngày ăn 2 lần. Duy trì trong nhiều ngày.
-         Với đu đủ xanh: Bạn chọn 1 quả đu đủ xanh, cắt bỏ 2 đầu và phần hạt, ruột. Sau đó đem hấp cách thủy với một ít muối cho tới khi đu đủ chín nhừ. Mỗi ngày ăn 1 quả, duy trì đều đặn trong 7 ngày.
-         Với hoa đu đủ đực: Bạn phơi khô hoa đu đủ. Mỗi ngày, bạn lấy ra 150g hoa đu đủ khô, sao vàng rồi đem sắc với 4 bát nước. Khi nước cạn còn 2/3 thì chắt ra uống. Ngày uống 3 lần sau bữa ăn, uống liên tục trong 7 ngày.

Lưu ý là không áp dụng cách chữa sỏi thận dân gian bằng đu đủ cho phụ nữ đang mang thai và không ăn quá nhiều đu đủ bởi có thể bị bệnh vàng da do sắc tố tạo màu của đu đủ.

3/ Trị sỏi thận bằng việc uống nhiều nước chanh

Chanh là một loại quả vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày và đời sống sinh hoạt bởi vô vàn công dụng thú vị của nó. Chanh dùng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm gia vị hay nước giải khát,… và còn ti tỉ các công dụng khác.

Nước chanh không chỉ là một loại đồ uống giải khát ngon lành mà còn làm tan sỏi thận vô cùng hiệu nghiệm mà không phải ai cũng biết. Bởi chanh có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu.

 Hơn nữa, trong chanh chứa rất nhiều hoạt chất citrate ngăn chặn việc hình thành sỏi thận và nhiều hợp chất khác sẽ hấp thụ bớt lượng muối, canxi và protein dư thừa được đưa vào cơ thể.


Ngoài ra, trong các loại quả có tép như chanh còn chứa rất nhiều vitamin C làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể phòng tránh tốt bệnh sỏi thận, làm tan dần sỏi và điều trị được nhiều bệnh khác như cảm sốt, viêm họng,…

Những ngày hè nắng nóng như thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi uống 1 cốc nước chanh mát lạnh?

Nhưng bạn lưu ý là khi áp dụng các cách chữa sỏi thận dân gian cần phải kiên nhẫn điều trị trong thời gian dài và phải kết hợp với một lối sống lành mạnh, khoa học thì bệnh mới có thể được điều trị tốt nhất và khả năng tái phát sẽ bị hạn chế tối đa.

Các cách chữa sỏi thận dân gian này cũng chỉ có thể đạt hiệu quả với những viên sỏi có kích thước chưa lớn (dưới 20mm).

Trên đây là các cách cách chữa sỏi thận dân gian vô cùng dễ làm mà lại hiệu quả, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

Đăng nhận xét

 
Top