0
Bất kể ai cũng có nguy cơ mắc sỏi thận nếu không có chế độ ăn uống khoa học. Vậy với những người bị bệnh nên uống gì để tan sỏi thận an toàn, không tác dụng phụ?

Ăn gì, uống gì để tan sỏi thận?
Bạn có thể em thêm:

Vì sao cần phải cân nhắc kỹ khi lựa thuốc cho người sỏi thận?

15% là tỷ lệ người mắc bệnh sỏi thận tại Việt Nam hiện nay, một con số rất đáng báo động. Dù căn bệnh này không quá nguy hiểm như căn bệnh thế kỷ HIV hay viêm gan B, ung thư… nhưng nếu không điều trị kịp thời, đúng cách thì những biến chứng mà căn bệnh này gây ra như suy thận, vỡ thận cũng sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Không những thế việc điều trị không phù hợp có thể sẽ khiến bệnh nhân mắc đi mắc lại căn bệnh này, thậm chí phải chung sống với sỏi thận cả đời, và thường xuyên gánh chịu những cơn đau quặn thắt do sỏi gây ra cùng những bất tiện khi đi tiểu.

Dù trong y học hiện đại ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sỏi thận thế nhưng nếu không lựa chọn đúng phương pháp, người bệnh cũng rất dễ gặp phải những nguy cơ trên.

Đối với những trường hợp sỏi lớn trên 2cm, người bệnh cần phải phẫu thuật lấy sỏi. Tuy phương pháp này có thể loại bỏ sỏi ngay nhưng tới già nửa trong đó bị tái phát trở lại.

Theo lời khuyên từ phía y bác sĩ, bệnh nhân dù bị sỏi nhỏ hay lớn, điều trị theo phương pháp ngoại khoa hay nội khoa vẫn cần có một chế độ ăn uống, chăm sóc đặc biệt để ngăn ngừa bệnh sỏi thận tái phát. Vậy người bệnh nên uống gì để tan sỏi thận?

Uống gì để tan sỏi thận?

1. Uống nhiều nước

Lượng nước cung cấp đủ cho cơ thể mỗi ngày sẽ làm tăng lượng bài tiết nước tiểu trong cơ thể, từ đó làm loãng nước tiểu cũng như làm giảm thấp nồng độ tinh thể trong nước tiểu, vừa tốt cho thận vừa hỗ trợ cho quá trình làm cho sỏi bài tiết ra ngoài theo đường tiểu.

Do đó dù là người đã từng bị, đang bị sỏi thận hay chưa bị sỏi thận cũng cần lưu ý cung cấp cho cơ thể từ 1.5l - 2l nước/ ngày vừa để phòng tránh sỏi thận và đẩy nhanh quá trình làm tan sỏi.

2. Uống nhiều nước chanh

Nước chanh giúp trị sỏi thận hiệu quả
Nước chanh cũng là một trong những khắc tinh của sỏi thận bởi trong chanh có nhiều axit citric, ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi đồng thời giúp bào mòn sỏi, giúp việc đẩy sỏi ra khỏi cơ thể được dễ dàng hơn.

3. Giấm táo

Trong thành phần của giấm táo cũng có chứa nhiều acid citric ngăn chặn sự tích tụ của canxi trong thận. Chính vì thế sử dụng giấm táo cũng là cách làm tan sỏi thận nhanh chóng.

Cách làm như sau: Pha khoảng 2 thìa giấm táo với 200ml nước ấm uống trước bữa ăn. Duy trì đều đặn hàng ngày, sỏi nhỏ sẽ nhanh chóng bị bào mòn chỉ sau khoảng 2 - 4 tuần thực hiện.

4. Nước râu ngô luộc

Đối với câu hỏi uống gì để tan sỏi thận chúng ta không thể nào bỏ qua một loại nước quen thuộc, được áp dụng rộng rãi để điều trị căn bệnh này đó chính là nước râu ngô luộc.

Theo Đông y, râu ngô có tính lành, mát, có tác dụng lợi tiểu,  chống viêm, hỗ trợ điều trị sỏi thận rất hiệu quả. Mỗi ngày người bệnh chỉ cần dùng khoảng 20- 30 gram râu ngô đem luộc và dùng thay nước uống hàng ngày chỉ sau từ 2 - 3 tuần bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Ngoài những bí quyết trong việc uống gì để tan sỏi thận mà chúng tôi chia sẻ phía trên, muốn điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Trong trường hợp sỏi to, người bệnh cần kết hợp với những bài thuốc Đông y theo chỉ định của thầy thuốc hoặc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để nhanh chóng chữa trị dứt điểm căn bệnh này.
Chúc các bạn sẽ sớm khỏi bệnh.

Đăng nhận xét

 
Top