0
Bị sỏi thận có quan hệ được không là câu hỏi tế nhị mà rất nhiều bệnh nhân bị sỏi thận thắc mắc nhưng lại ngại hỏi chuyên viên y tế. Đọc ngay bài viết sau đây để được giải đáp những thắc mắc của mình bạn nhé!

Bạn đọc quan tâm:


1/ Phát hiện thú vị: Quan hệ tình dục có thể chữa được sỏi thận?

Năm ngoái, tạp chí Medical Daily – tạp chí về sức khỏe hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải một nghiên cứu của bệnh viện Đào tạo và Nghiên cứu Ankara về công dụng của việc quan hệ tình dục lên việc điều trị sỏi thận ở những bệnh nhân có kích thước sỏi nhỏ (dưới 5mm).

Nghên cứu được thực hiện trên 75 bệnh nhân nam mắc bệnh sỏi thận ở giai đoạn đầu. Nhóm nghiên cứu chia 75 bệnh nhân ngẫu nhiên thành 3 nhóm. Nhóm 1 gồm 31 người, được chỉ định quan hệ tình dục 3-4 lần 1 tuần. Nhóm thứ 2 gồm 21 người, điều trị sỏi thận bằng thuốc tamsulosin -  loại thuốc phổ biến giúp thông tiểu, điều trị chứng bí tiểu. Nhóm 3 gồm 23 người áp dụng liệu pháp điều trị sỏi thận chuẩn của bác sĩ.

Sau 2 tuần, nhóm nghiên cứu đã thu được kết quả như sau: Nhóm 1 có 26 bệnh nhân khỏi bệnh, tỉ lệ khỏi bệnh khoảng 84%. Nhóm 2 có 10 người điều trị thành công, tỉ lệ khỏi bệnh là 48%. Trong khi đó nhóm 3 có tỉ lệ khỏi bệnh là 35% với chỉ 8 người điều trị thành công.



Như vậy, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục góp phần rất lớn trong việc đẩy sỏi thận bài tiết ra ngoài.

Các chuyên gia cho rằng quan hệ tình dục sẽ làm tăng tiết axit nitric. Axit này sẽ làm giãn đường tiết niệu khiến việc sỏi thận di chuyển ra ngoài dễ dàng hơn.

Nhưng bệnh sỏi thận có thể gây nên những cơn đau, cản trở việc quan hệ tình dục. Vì vậy việc duy trì quan hệ thường xuyên để điều trị sỏi thận cũng không phải việc dễ dàng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem bệnh sỏi thận có thể ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý như thế nào.

2/ Bị sỏi thận có quan hệ được không? Sỏi thận ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh sản

Tuyến thượng thận là tuyến tiết ra hoocmon androgen – hoocmon quy định các đặc tính giới tính ở nam giới. Vì vậy, khi bị sỏi thận sẽ ảnh hưởng đến các tế bào thận, gây nên các rối loạn tiết androgen, dẫn đến các bệnh yếu sinh lý ở nam giới như: làm giảm ham muốn, đau khi quan hệ, xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh. Do vậy bị sỏi thận sẽ làm giảm đời sống chắn gối của bạn.

Ngoài ra, bệnh sỏi thận bị gây ra do rối loạn của hoạt động trao đổi chất, khiến nồng độ một số chất hóa học trong cơ thể thay đổi một cách bất thường. Những rối loạn chuyển hóa ấy cũng kéo theo những ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ nội tiết,… làm suy giảm năng lượng và làm giảm nhu cầu quan hệ của bạn.

Thêm vào đó, các cơn đau do sỏi thận gây ra cũng sẽ cản trở việc sinh hoạt vợ chồng và sinh ra tâm lý sợ quan hệ do sợ đau khi quan hệ.

Người bị sỏi thận cần chú ý tới tần suất và nhịp độ quan hệ bởi quá trình sinh hoạt vợ chồng của bạn có thể khiến những cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

Nếu thấy khó chịu bạn nên thay đổi tư thế để giảm áp lực do viên sỏi tác động lên các bộ phận trong cơ thể và dừng lại ngay nếu cảm thấy đau. Người bệnh cần thẳng thắn chia sẻ vấn đề này với người bạn đời để được thông cảm và hỗ trợ tối đa trong quá trình điều trị bệnh.

Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi “Bị sỏi thận có quan hệ được không?” là có nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng và làm giảm tần xuất cũng như chất lượng đời sống tình dục của bạn.Việc phòng tránh sỏi thận để đảm bảo sức khỏe sinh sản và tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh sỏi thận gây ra là vô cùng cần thiết.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được những thông tin cần thiết và bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt!

Đăng nhận xét

 
Top