0
Rau diếp cá trị sỏi thận là phương pháp chữa bệnh trong Đông y đã có từ rất lâu trước đây và cho đến giờ nó vẫn được nhiều người chọn lựa nhờ tính an toàn và mức độ hiệu quả.

Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là hiện tượng lắng đọng các chất khoáng trong nước tiểu tại thận, hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng kết tủa các chất rắn hình thành nên những viên sỏi có kích thước to nhỏ khác nhau.

Khi bị sỏi thận người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng bất thường như: Tiểu nhiều, tiểu rắt, nước tiểu vẩn đục có thể kèm theo máu. Cùng với đó là những cơn đau vùng bụng dưới có thể lan sang sống lưng hoặc chạy dọc xuống phần đùi, háng… khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu.

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa sỏi thận nhanh chóng, hiệu quả giúp người bệnh giảm đau đớn và đặc biệt là ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như: Tắc đường tiểu, suy thận, vỡ thận.

Sỏi thận có nhiều các chữa trị hiệu quả và an toàn hiện nay
Đối với các phương pháp điều trị ngoại khoa trong y học hiện đại như: Tán sỏi dưới da, nội soi lấy sỏi, tán sỏi nội soi ngược dòng, phẫu thuật mổ mở… có thể chữa khỏi bệnh nhanh chóng nhưng bệnh dễ tái phát sau khoảng 5 năm điều trị. Những phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp sỏi có kích thước lớn trên 20mm.

Với trường hợp sỏi nhỏ dưới 10mm, người bệnh không cần phẫu thuật lấy sỏi mà có thể điều trị bằng thuốc. Việc lạm dụng thuốc tây trong thời gian dài cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tổn thương gan và thận do đó mà hiện nay với trường hỏi sỏi nhỏ, phần đông bệnh nhân lựa chọn điều trị bằng thuốc Đông y, dùng rau diếp cá trị sỏi thận là một trong số đó.

Hiệu quả bất ngờ từ bài thuốc dùng rau diếp cá trị sỏi thận

Rau diếp cá còn được gọi với nhiều cái tên khác như: diếp cá, rau vẹn, ngư tinh thảo, tập thái... Không chỉ là là loại rau gia vị dùng nhiều trong các bữa ăn, rau diếp cá còn là một vị thuốc có tác dụng điều trị nhiều bệnh. Trong Đông y, rau diếp cá có tính lạnh, vị cay, tác động vào hai kinh can và phế, có công dụng thanh nhiệt, trừ độc, lợi tiểu, chống viêm, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Đối với những bệnh nhân sỏi thận, dùng rau diếp cá là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, mà hiệu quả mang lại lâu dài, ngăn chặn tình trạng sỏi tái phát.

Bài thuốc dùng rau diếp cá trị sỏi thận áp dụng như sau:

Cách thứ nhất:

Chuẩn bị 20g diếp cá, 10g cam thảo đất và 15g rau dệu. Đem tất cả 3 vị thuốc rửa sạch sắc kỹ với 1.5 lít nước. Chia đều nước thuốc thành 3 phần uống trong ngày sau bữa ăn. Chỉ cần áp dụng liên tục trong vòng 10 ngày sỏi nhỏ sẽ được đào thải khỏi cơ thể.

Cách thứ hai:

Chuẩn bị khoảng 500g rau diếp cá phơi khô, sao vàng. Hàng ngày lấy một lượng vừa phải khoảng 30g đem hãm với nước đun sôi, dùng thay trà hàng ngày. Dùng liên tiếp trong vòng 10 ngày bệnh tình sẽ được cải thiện đáng kể.

Những lưu ý khi dùng rau diếp cá trị sỏi thận

Không áp dụng nhiều bài thuốc trị sỏi thận cùng một lúc để tránh những phản ứng không mong muốn có thể xảy ra
Sau khi áp dụng 1 liệu trình, người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra lại tình trạng bệnh.
Kết hợp bài thuốc dùng rau diếp cá trị sỏi thận với chế độ ăn uống khoa học, ăn nhạt, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, tránh đồ ăn chứa nhiều Oxalate, Purin, bia rượu… để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãy thử áp dụng ngay phương pháp chữa sỏi thận này để nhanh chóng đẩy lùi những viên sỏi cứng đầu bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm: Những bài thuốc nam chữa sỏi thận mau khỏi

Chúc các bạn mau khỏi bệnh!




Đăng nhận xét

 
Top