0
Cách chữa bệnh suy thận giai đoạn đầu bằng đỗ đen và cây cỏ mực được chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn sửng sốt. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

1/ Tại sao có thể dùng cây cỏ mực và đỗ đen để chữa bệnh suy thận?

Đỗ đen là một loại thực phẩm lành tính, quen thuộc đối với những bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Chè đỗ đen làm một món ăn giải khát mùa hè vo cùng hấp dẫn, vừa ngon, vừa đã khát. Bởi, theo Đông y, đỗ đen có tính mát, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, bổ thận,… Ngoài ra, đỗ đen còn chứa rất nhiều các axit amin không thay thế và nhiều chất dinh dưỡng khác, rất tốt cho cơ thể.



Còn cây nhọ nồi hay còn gọi là cây cỏ mực, là một loại thảo dược , phổ biến trong y dược học cổ truyền, có tính mát, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm, có thể hỗ trợ hồi phục chức năng thận và điều trị được chứng tiểu đêm vô cùng hiệu quả.

Bởi vậy mà khi đỗ đen và cây nhọ nồi kết hợp với nhau có thể tạo nên một bài thuốc chữa bệnh suy thận ở giai đoạn nhẹ hiệu quả đến bất ngờ.

2/ Cách chữa bệnh suy thận bằng đỗ đen và cây nhọ nồi

Chuẩn bị:
-         30g cây cỏ mực
-         40g đỗ đen
-         2 lít nước
Cách bào chế:
-         B1: Rửa sạch cỏ mực, thái nhỏ và phơi khô, sau đó sao vàng.
-         B2: Đỗ đen đãi sạch, phơi khô, rang cháy xém
-         B3: Cho đỗ đen và cây nhọ nồi vào ấm đất, sắc cùng 2 lít nước trong khoảng 15 phút, lấy nước
uống trong ngày.

Cây nhọ nồi và đỗ đen dùng trị suy thận

Uống nước nhọ nồi và đỗ đen thay nước hàng ngày. Duy trì trong nhiều tuần chức năng của thận sẽ được cãi thiện.

3/ Những lưu ý khi chữa bệnh suy thận bằng cây nọ nồi và đỗ đen

Bài thuốc này phù hợp với nhiều cơ địa và vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ. Sau vài thang thuốc chữa bệnh suy thận, không những chức năng thận được cải thiện rõ rệt mà người bệnh cũng ăn, ngủ tốt hơn, giảm hẳn các triệu chứng của bệnh, tâm lý lạc quan vui vẻ hơn.

Tuy nhiên việc phục hồi nhanh hay chậm vẫn sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bệnh nhân vẫn nên thăm khám, theo dõi bệnh thường xuyên để có những can thiệp kịp thời.

Cũng giống các bài thuốc nam khác, công dụng của thuốc cũng phát huy rất từ từ nên người bệnh cần phải kiên trì, điều trị trong thời gian dài.

Đặc biệt là bệnh nhân cần kết hợp việc điều trị với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hình thành lối sống khoa học, lành mạnh để làm giảm đi các triệu chứng của bệnh, hỗ trợ điều trị nguyên nhân gây bệnh và ngăn ngừa bệnh phát triển như:

-         Uống đủ nước
-         Không nhịn tiểu
-         Bổ sung nhiều vitamin và chất xơ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng
-         Tránh xa các chất kích thích
-         Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là các bài tập yoga

4/ Câu chuyện của bệnh nhân

Bác Minh, thời còn học năm 2 ở trường đại học Tổng hợp, không may phát hiên ra rằng bị suy thận cấp độ 2. Từ 1 chàng trai 20 tuổi, nhiều hoài bão, tuổi đời rộng mở, bác trở nên gầy yếu, suy sụp. Gia đình lo lắng đưa bác đi điều trị ở nhiều bệnh viện, sử dụng rất nhiều loại thuốc tân dược để bảo tồn thận nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn.

Thật may mắn, gia đình được mách rằng có 1 vị lương y nổi tiếng chữa bệnh suy thận vô cùng giỏi nên cũng lặn lội đưa bác Minh tới xin điều trị.

Nhờ bài thuốc gia truyền gồm cây nhọ nồi, đỗ đen và một số vị thuốc nam hỗ trợ chức năng thận lành tính khác của vị thầy thuốc nọ mà tình trạng bệnh tình của bác Minh được cải thiện dần dần.

Sau khoảng 3 tháng điều trị, những triệu chứng của bệnh suy thận như bí tiểu, đái buốt,… không còn xuất hiện nữa. Bác Minh cũng không còn thấy mệt mỏi, chán chường nữa, dần dần lại trở thành một chàng trai khỏe mạnh.

Sau đó, sức khỏe của bác Minh được cải thiện vô cùng tốt. Bác sống rất khỏe mạnh, vui vẻ, lấy vợ, sinh con, tới tận năm 70 tuổi mới thấy dấu hiệu suy yếu đi của cơ thể.
(theo chị Hoa, con bác Minh kể lại)

Cách chữa bệnh suy thận ở giai đoạn nhẹ bằng cây nhọ nồi và đỗ đen trên đây thật “kì diệu” phải không nào? Hi vọng những chia sẻ này có thể có ích cho bạn.

Đăng nhận xét

 
Top